Novaland chốt 2 nhân sự mới bầu thành viên HĐQT
Novaland chốt 2 nhân sự mới bầu thành viên HĐQT.

Ngày 24/3, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) công bố Nghị quyết thông qua danh sách ứng viên được cổ đông đề cử vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026 là bà Đỗ Thị Phương Lan và ông Nguyễn Trần Đăng Phước.

Việc có sự thay đổi trong nhân sự HĐQT cũng nằm trong đề án tái cấu trúc theo hướng HĐQT chuyên trách hoạt động độc lập với Ban điều hành theo hướng tích cực, chuyên nghiệp và chuẩn mực quốc tế.

Novaland đang từng bước tiến hành thực hiện tái cấu trúc toàn diện Tập đoàn. Nhằm đưa ra những cấu trúc và giải pháp quản lý hiệu quả, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan.

Novaland chốt 2 nhân sự mới bầu thành viên HĐQT
Bà Đỗ Thị Phương Lan - ứng viên được đề cử vào thành viên HĐQT mới của Novaland.

Với 20 chinh chiến trong lĩnh vực bất động sản, mua bán sáp nhập, tái cấu trúc doanh nghiệp. Bà Đỗ Thị Phương Lan đã có cho mình những làkinh nghiệm, bên cạnh đó là những vị trí cấp cao trong lĩnh vực này. Từ 2017 đến tháng 6/2020 bà đảm nhiệm vị trí chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, phụ trách quản lý đầu tư và phát triển các dự án bất động sản tại Công ty TNHH MTV Gelex Land.

Bà cũng từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc quỹ Red Capital. Là thành viên HĐQT Công ty CP Kho vận miền Nam và là Thành viên Ban kiểm soát Tổng công ty Thăng Long - CTCP.

Trước khi ứng cử vào HĐQT Novaland nhiệm kỳ 2021-2026, với vai trò Phụ trách tư vấn dự án tái cấu trúc tập đoàn, bà Lan từng đại diện doanh nghiệp này tham gia cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước hồi đầu tháng 2.

Novaland chốt 2 nhân sự mới bầu thành viên HĐQT
Ông Nguyễn Trần Đăng Phước, với 25 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cấp cao cho các tập đoàn đa quốc gia.

Còn ông Nguyễn Trần Đăng Phước, với chuyên môn, những kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, tái cấu trúc và nâng cao năng lực phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của Việt Nam. Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cấp cao cho các tập đoàn đa quốc gia.

Về quá trình công tác, từ tháng 12/2011 đến tháng 4/2018, ông là Tổng giám đốc Công ty TNHH Beiersdorf Việt Nam. Đồng thời, ông Phước cũng giữ vai trò là Thành viên HĐQT Công ty CP Dây cáp điện - công ty con của Công ty CP Tập đoàn Gelex trong giai đoạn tháng 11/2017 đến tháng 12/2021

Từ năm 2021 đến nay, ông là thành viên Hội đồng quản trị độc lập, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán của Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Đỏ (Red Capital).

Cũng vào ngày 24/3, Novaland đã thông tin thông qua đơn từ nhiệm của ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu, là 2 thành viên HĐQT. Ông Huy đã xin thôi chức Thành viên HĐQT để tập trung chuyên môn liên quan đến việc quản lý và triển khai xây dựng dự án của Novaland cũng như các công việc liên quan khác.

Còn bà Hoàng Thu Châu vẫn giữ chức vụ Tổng giám đốc NovaGroup và sẽ tập trung quản lý tại NovaGroup theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của tập đoàn.

Được biết, Novaland đã thông qua nghị quyết Đại hội đồng cổ đông về việc phát hành riêng lẻ 975 triệu cổ phiếu với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược hoặc nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Với việc bầu bổ sung 2 lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm của Red Capital vào Hội đồng quản trị, có thể Red Capital sẽ tham gia vào thương vụ này.