Trong thời gian 10 tháng trở lại đây, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng hơn 17.000 tỷ đồng trên sàn HoSE. Mặc dù vậy thì khi phỏng vấn quỹ ngoại từ Phần Lan Pyn Elite Fund hiện nay đang quản lý hơn 700 triệu Euro. Đại diện Petri Deryng cho biết vẫn rất tin tưởng vào triển vọng của thị trường Việt Nam cùng với nhiều quỹ đầu tư đang ở trạng thái chờ đợi cơ hội. Và dòng tiền sau khi cơ cấu đang nằm chờ tài khoản rất nhiều và cũng chỉ đang đợi hàng hóa chất lượng để có thể đầu tư.

Và có 2 ngành nhà đầu tư ngoại vô cùng ưa thích khi đầu từ vào thị trường Việt Nam đó là tài chính và tiêu dùng với tiềm năng của một nền kinh tế trẻ, đang đi lên mạnh mẽ. Cũng theo đó, thông tin về đợt IPO đầu tiên của một công ty chứng khoán trong thời gian 5 năm qua đang thu hút các nhà đầu tư ngoại.

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt
Có 2 ngành nhà đầu tư ngoại vô cùng ưa thích khi đầu từ vào thị trường Việt Nam đó là tài chính và tiêu dùng với tiềm năng của một nền kinh tế trẻ, đang đi lên mạnh mẽ và thông tin về đợt IPO đầu tiên của một công ty chứng khoán trong thời gian 5 năm qua đang thu hút các nhà đầu tư ngoại. Nguồn ảnh: Internet

Quản lý quỹ Pyn Elite - ông Petri Deryng nói rằng: “Khi mà chúng tôi biết được thông tin DNSE có kế hoạch IPO thì tôi thấy rằng kế hoạch xây dựng công ty hiện nay rất tốt và rất kỳ vọng vào những bước tiếp theo, triển vọng không chỉ 5 năm tới mà chúng ta còn đặt kỳ vọng dài hạn khoảng 20 năm”.

Cũng có thể thấy, kể cả ở trong bối cảnh thị trường chứng khoán gặp nhiều thách thức thì các công ty được xây dựng với nền tảng cơ bản tốt và định hướng mới vẫn luôn luôn nhận được sự quan tâm.

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt
Đại diện Petri Deryng cho biết vẫn rất tin tưởng vào triển vọng của thị trường Việt Nam cùng với nhiều quỹ đầu tư đang ở trạng thái chờ đợi cơ hội và dòng tiền sau khi cơ cấu đang nằm chờ tài khoản rất nhiều và cũng chỉ đang đợi hàng hóa chất lượng để có thể đầu tư. Nguồn ảnh: Internet

Cũng trong nỗ lực phát triển thị trường chứng khoán một cách lành mạnh, an toàn, hiệu quả bền vững theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thì thời gian qua cơ quan quản lý thị trường thực hiện việc chắt lộc kỹ những đợt chào bán cổ phần và niêm yết, đảm bảo các hàng hóa được đưa lên thị trường thực sự chất lượng dành cho các nhà đầu tư.

Ghi nhận, tổng lượng cổ phiếu được DNSE bán đấu giá trong đợt này là 30 triệu cổ phiếu loại thông thường, giá khởi điểm là 30.000 đồng/cổ phiếu. Đây cũng chính là lần đầu tiên thị trường chứng khoán có đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thực hiện 100% qua phương thức online (trực tuyến) kéo dài đến ngày 24/1.