1. Cổ phiếu chứng khoán bùng nổ

Tính từ đầu năm đến nay, nhiều cổ phiếu nhóm chứng khoán đã tăng hàng chục %.

Thị trường chứng khoán tiếp tục đà hồi phục với nhóm chứng khoán tăng trưởng bất chấp những tâm lý e ngại của nhà đầu tư. Sắc xanh bao phủ trên hầu hết các cổ phiếu nhóm này, mức tăng phổ biến từ 3-4% trở lên, thậm chí nhiều cái tên như HCM, BSI, CTS, FTS còn tăng kịch trần.

2. Tập đoàn Vingroup chuẩn bị góp vốn hàng trăm tỷ vào Công ty GSM

Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup đã ban hành Nghị quyết phê duyệt việc Tập đoàn Vingroup góp vốn vào Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và Thông Minh GSM với số vốn góp là 297,368,420,000 đồng, tương ứng chiếm 5% vốn điều lệ của Công ty GSM.

Được biết, Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và Thông Minh GSM đã được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup là ông Phạm Nhất Vượng thành lập ngày 01/03/2023 chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast. Đây là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.

3. Tasco nhận giấy phép phát hành, trở thành nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam

Mới đây, Công ty Cổ phần Tasco đã nhận được Công văn số 5880/UBCK-QLCB của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi cổ phần với các cổ đông của Công ty Cổ phần SVC Holdings. Theo đó, Tasco sẽ thực hiện việc phát hành hoán đổi để SVC Holdings trở thành công ty TNHH Một thành viên 100% vốn thuộc Tasco.

Theo báo cáo 2022, Tasco sẽ có quy mô doanh thu hợp nhất tương ứng 26,847 tỷ đồng, hợp cộng hơn 38,000 tỷ đồng, hạ tầng VETC với thị phần trên 70% và gần 3 triệu khách hàng, 83 showroom kinh doanh dịch vụ ô tô, trên 8,000 cán bộ công nhân viên và có mặt trên 36 tỉnh thành tại Việt Nam.

Nhóm PV