Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cho biết, các tập đoàn lớn của Mỹ như Walmart, Boeing, AES sẽ có mặt ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 13 cho đến 15/9 để tham gia vào chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam International Sourcing 2023.

Và sự kiện được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức.

Theo đó, các doanh nghiệp Mỹ sẽ trình bày tham luận tiềm năng, vai trò của Việt Nam ở trong chuỗi cung ứng quốc tế cũng như vấn đề về hợp tác, tìm kiếm nhà cung cấp ở Việt Nam. Trong đó thì dự kiến ông Avineesh Gupta - là Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn Walmart sẽ có bài trình bày về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế cũng như vai trò của Việt Nam ở trong bối cảnh hiện nay.

Sau phần tham luận của lãnh đạo Walmart, vào chiều 14/9, các nhà cung ứng của Việt Nam sẽ có cơ hội làm việc với Walmart thông qua hội thảo kết nối với tập đoàn bán lẻ này.

Các tập đoàn bán lẻ của Mỹ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam
Walmart đang là nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với mức doanh thu là hơn 600 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2022. Nguồn ảnh: Internet

Cũng theo thống kê của National Retail Federation, Walmart đang là nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với mức doanh thu là hơn 600 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2022, gấp đôi so với Amazon là công ty đứng thứ hai. Và chỉ tính riêng ở Mỹ thì Walmart đang có khoảng 5.330 cửa hàng.

Bên cạnh Walmart, các tập đoàn bán lẻ lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE),...cũng có mặt để có thể kết nối giao thương.

Các tập đoàn bán lẻ của Mỹ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam
Amazon là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở đặt tại Seattle, Washington. Công ty tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Xét về phía các doanh nghiệp Mỹ, các tập đoàn công nghiệp và năng lượng lớn của Mỹ như Boeing và AES sẽ có mặt ở sự kiện trong Diễn đàn "Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường kết nối với các tập đoàn công nghiệp - năng lượng Hoa Kỳ".

Các tập đoàn bán lẻ của Mỹ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam
Bên cạnh Walmart, Uniqlo (Nhật Bản) cũng có mặt để có thể kết nối giao thương. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Và đại diện Boeing sẽ chia sẻ về chủ đề “Việt Nam - địa điểm tiềm năng trong chuỗi cung ứng ngành công nghiệp hàng không”.

Cũng theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện lần này sẽ ghi nhận sự vào cuộc lớn chưa từng có ở trong hệ thống thương vụ, chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Và sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia lớn chưa từng có của những tập đoàn lớn trên toàn thế giới.