Thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều chất xúc tác tích cực như lãi suất giảm, giá bán phù hợp, pháp lý dần được tháo gỡ… Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng liên tục giảm lãi suất đối với cả khoản vay mới và cũ, thậm chí một số nhà băng còn tung nhiều gói ưu đãi ấn tượng. Đồng thời, Chính phủ, Bộ ngành và các địa phương cũng liên tục có những biện pháp, động thái vào cuộc để tháo gỡ khó khăn cho bất động sản, mục đích vực dậy thị trường.

Thị trường bất động sản thời gian qua đã có phần khởi sắc. Nhiều khu vực bắt đầu rục rịch xuất hiện thanh khoản trở lại. Tuy nhiên, để thị trường bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ, vẫn cần thêm thời gian để các chính sách thẩm thấu và phát huy tác dụng. Từ đó, tâm lý của các đối tượng trên thị trường bất động sản cũng hồi phục trở lại.

Hiện tại là cơ hội tốt để người có sẵn dòng tiền ‘săn’ được bất động sản vị trí đẹp, chiết khấu cao
Cơ hội dành cho người có sẵn dòng tiền "săn" được bất động sản vị trí đẹp, chiết khấu cao

Liên quan đến vấn đề này, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) dự báo, những khó khăn về bất động sản sẽ dịu đi trong nửa cuối năm nay. Dù lãi suất cho vay vẫn neo ở mức cao nhưng hiện đã có xu hướng giảm. Ngoài ra, áp lực từ thị trường trái phiếu doanh nghiệp cũng giảm, tín dụng ngân hàng dần bớt hạn chế. Theo dự kiến, nửa đầu năm nay đã là đáy của thị trường. VPBankS kỳ vọng, thị trường bất động sản sẽ hồi phục từ quý 2 năm tới.

Đồng quan điểm, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam nhận định, nhu cầu thực với bất động sản vẫn còn. Những chính sách tốt hỗ trợ thị trường cũng tạo nên cú kích tương đối. Vì thế, thời điểm khó khăn nhất của thị trường này đã qua và có thể phục hồi vào giữa năm tới.

Đương nhiên, giá bất động sản sẽ tăng trở lại khi thị trường phục hồi. Do đó, hiện tại là cơ hội tốt để những người có sẵn dòng tiền “săn” được bất động sản giá đẹp với mức chiết khấu cao, tiềm năng tăng giá tốt. Nếu qua giai đoạn này và bước đến thời điểm phục hồi, việc “săn” được bất động sản tốt với giá cả phải chăng là rất khó.

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh OneHousing cũng cho biết, cac sản phẩm bất động sản hiện nay đang có giá tốt nhưng không phải ai cũng dám mạnh dạn để đón nhận cơ hội này. Đối với hoạt động đầu tư, điều quan trọng nhất là phải nhìn ra được cơ hội từ sớm, sau đó dự đoán tiềm năng của cơ hội đó. Khi thị trường có tín hiệu rõ ràng, đó là tín hiệu cho số đông. Nhà đầu tư sẽ quyết định dựa vào dòng tiền và khả năng tài chính của mình.

Tuy nhiên, ông Trung cũng cho biết, các nhà đầu tư cũng cần chú ý về phân khúc sản phẩm. Nguyên nhân bởi, có phân khúc dù giảm sâu nhưng lại không có tính thanh khoản.