Theo Người Lao Động, ngay từ thời điểm mở cửa giao dịch, các nhà đầu tư đã ồ ạt bán ra. Điều này khiến cho hầu hết các nhóm ngành niêm yết cổ phiếu trên cả 3 sàn là HOSE, HNX và UPCOM đồng loạt giảm điểm.

Đáng chú ý, trên sàn HOSE chỉ số VN-Index có thời điểm mất đến 35 điểm, xuống còn 1.176 điểm, gắn liền với 493 mã cổ phiếu giảm giá. Tính đến thời điểm 10 giờ 30 phút ngày 22/9, chỉ tính riêng sàn HOSE đã có gần 500 mã cổ phiếu chìm trong sắc đỏ, chỉ số giảm sâu xuống 1.180 điểm.

Cổ phiếu liên tục bị
Trên sàn HOSE chỉ số VN-Index có thời điểm mất đến 35 điểm, xuống còn 1.176 điểm, gắn liền với 493 mã cổ phiếu giảm giá. Ảnh minh họa: Dân Trí

Cũng theo dữ liệu thị trường, toàn bộ 30 mã cổ phiếu vốn hóa lớn (VN30) trên sàn chứng khoán đồng loạt “đỏ lòm”, ghi nhận mức giảm từ 0,6% cho đến 5,4%. Đáng chú ý, có những mã giảm điểm cực sâu, nhiều nhất là SSI, VIC, SAB, STB, TCB, VCB, VPB, MWG…

Đặc biệt, các nhóm ngành chứng khoán, bất động sản… đều có mức giảm khá mạnh. Nhiều mã đã giảm kịch sàn với áp lực bán lớn.

Theo một số công ty chứng khoán, đa phần các nhà đầu tư có tâm lý bất ổn trong phiên giao dịch sáng 22/9. Điều này xảy ra trong bối cảnh nhóm cổ phiếu chứng khoán đã bị xả hàng trong phiên trước đó. Đây được xem là kim chỉ nam chỉ báo thị trường. Vì thế, các nhà đầu tư đã mạnh tay “bán tháo” cổ phiếu.

Mặt khác, thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước thu về gần 10.000 tỷ đồng thông qua việc phát hành tín phiếu cũng khiến cho nhiều người nghĩ nhầm chính sách tiền tệ có thể bị thắt chặt trong thời gian tới. Chính vì thế, họ lo ngại rủi ro nên quyết định bán ra cổ phiếu thay vì nắm giữ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng Phòng Tư vấn đầu tư, Công ty Chứng khoán Thành Công (TCSC), cho biết các nhà đầu tư thời điểm hiện tại cần phải thực sự bình tĩnh. Nguyên nhân bởi, việc Ngân hàng Nhà nước hút tiền về là một hoạt động hết sức bình thường của thị trường khi nguồn vốn của các ngân hàng thương mại đang dư thừa.

Bên cạnh đó, việc hút tiền về sẽ làm cho cung tiền trên thị trường giảm dần. Từ đó, giá trị của đồng tiền Việt Nam (VNĐ) có thể tăng lên, từ đó góp phần làm hạ nhiệt tỷ giá đang nóng lên trong các ngày gần đây.