Về chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX), lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu của 2 chuỗi này đạt hơn 48.3 nghìn tỷ đồng, tương ứng giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong tháng 7, tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX đạt hơn 6.8 nghìn tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX tăng 2% so với tháng 6/2023 và giảm 20% so với cùng kỳ tháng 7/2022.

Nhờ những nỗ lực triển khai các hoạt động thúc đẩy bán hàng, MWG ghi nhận sự cải thiện liên tục qua từng tháng ở hầu hết mọi ngành hàng kể từ sau Tết Nguyên Đán đến nay. Trong tháng 7, doanh thu các sản phẩm ICT (điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay) đã tăng 20% đến 30%; các sản phẩm điện máy (điện tử, điện lạnh, điện gia dụng) đã tăng 25% đến 35% so với thời điểm tháng 3/2023.

MWG cũng cho biết tổng doanh thu trên kênh online 7 tháng đầu năm đạt khoảng 8.6 nghìn tỷ đồng, tương ứng giảm 22% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của Thế Giới Di Động sụt giảm so với năm trước, Bách Hóa Xanh dần trở lại cuộc đua
Nguồn: Internet

Về chuỗi Bách hóa xanh (BHX), doanh thu lũy kế của BHX trong 7 tháng đầu năm đạt 16.5 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online ghi nhận tăng trưởng 10%.

Trong riêng tháng 7, doanh thu của BHX là hơn 2,8 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và tăng hơn 10% so với tháng liền trước. Tăng trưởng chủ yếu đến từ tăng số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả thu hút thêm khách hàng mới và tăng tần suấ mua của khách hàng hiện hữu.

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng ghi nhận đat 1.6 tỷ đồng vào tháng 7. Trong đó, doanh thu bình quân cửa hàng ở Tp.HCM là khoảng 1.7 – 1.8 tỷ đồng và cửa hàng ở khu vực tỉnh là khoảng 1.4 – 1.5 tỷ đồng.

Mục tiêu của BHX trong thời gian tới là bảo vệ doanh số trong giai đoạn mưa nhiều (từ tháng 8 đến tháng 10) và tiếp tục tăng trưởng lên mức bình quân 1.7 tỷ đồng/cửa hàng cho toàn hệ thống trong những tháng cuối năm.