Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) thông báo về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu TGG của CTCP The Golden Group. Cụ thể, gần 27,3 triệu cổ phiếu TGG sẽ chính thức bị hủy niêm yết kể từ ngày 18/12 tới do doanh nghiệp này đã vi phạm nghiêm trọng quy định về công bố thông tin.

Mới đầu tháng 11 năm nay, phía HoSE đã có văn bản cảnh cáo đối với khả năng hủy niêm yết của cổ phiếu TGG khi mã này đang trong các diện theo dõi vi phạm đình chỉ giao dịch và kiểm tra.

Trước đó vào ngày 11/9, cổ phiếu TGG cũng đã bị đình chỉ giao dịch do tổ chức niêm yết vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Công ty tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 cũng như báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023.

Gần 27,3 triệu cổ phiếu TGG chính thức bị hủy niêm yết kể từ ngày 18/12
Cổ phiếu này từng được ‘thổi giá’ tăng đến 6.000%, từ mức 1.200 đồng/cổ phiếu lên mức 74.800 đồng/cổ phiếu vào tháng 9/2021

Theo tìm hiểu, The Golden Group thuộc hệ sinh thái Louis Holdings và đã được đổi tên từ CTCP Louis Capital. Được biết, TGG là một trong những cổ phiếu từng bị ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch HĐQT Louis Holdings thao túng. Đáng chú ý, cổ phiếu này từng được ‘thổi giá’ tăng đến 6.000%, từ mức 1.200 đồng/cổ phiếu lên mức 74.800 đồng/cổ phiếu vào tháng 9/2021. Tuy nhiên, sau khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt, TGG cùng loạt cổ phiếu trong hệ sinh thái Louis rủ nhau lao dốc. Trong số đó, BII của Louis Land cũng đã bị huỷ niêm yết vào thời điểm đó.

Trước đây, The Golden Group chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chứng khoán và mua bán nợ, nông sản. Nguồn thu chủ yếu của công ty trong những năm gần đây chủ yếu đến từ việc bán các loại hàng hóa như gạo, nguyên vật liệu ngành điện, máy móc thiết bị… Đáng chú ý, các cổ đông của The Golden Group trong Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần 2 cũng đã nhất trí với phương án chuyển hướng kinh doanh của doanh nghiệp này sang ngành dược.

Trong năm 2023, The Golden Group đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất là 100 tỷ đồng, so với thực hiện năm 2022 đã giảm đến 83%. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế là 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước thua lỗ 37 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của The Golden Group chỉ đạt gần 3 tỷ đồng, giảm mạnh 99,5% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận lỗ ròng 21 tỷ đồng, hiện còn cách rất xa mục tiêu có lãi trong năm nay.