Halico báo lỗ sau thuế 2,1 tỷ đồng
Halico báo lỗ sau thuế 2,1 tỷ đồng. Ảnh nguồn internet

Mới đây, công ty Cổ phần Rượu và Nước Giải khát Hà Nội (Halico, UPCoM: HNR) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023.

Theo báo cáo, trong quý Halico ghi nhận doanh thu thuần đạt 19,4 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ các chi phí, Halico báo lỗ sau thuế 2,1 tỷ đồng dù có cải thiện so với khoản lỗ 3,1 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý lỗ thứ 25 liên tiếp của Halico.

Trong kỳ, doanh thu từ hoạt động tài chính tăng từ 1,5 tỷ đồng lên 2,1 tỷ đồng, tương đương tăng 40% so với quý II/2022. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp được tiết giảm 23% trong quý II/2023, đạt 100 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận sau thuế của Halico giảm 3 tỷ đồng, tương đương giảm lỗ 50% so với cùng kỳ. Các yếu tố giúp cho doanh nghiệp giảm lỗ so với cùng kỳ chủ yếu là do lợi nhuận hoạt động tài chính 2023 tăng 1,47 tỷ đồng, chi phí bán hàng giảm 2,81 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 1,28 tỷ đồng so với 6 tháng đầu năm 2022.

Tổng tài sản của Halico trong quý 2/2023 đạt gần 364 tỷ đồng, giảm hơn 2 tỷ đồng so với đầu năm, hàng tồn kho tăng lên gần 101 tỷ đồng.

Nợ ngắn hạn phải trả đạt hơn 23,5 tỷ đồng, tăng hơn 1 tỷ đồng so với đầu năm, các khoản nợ phần lớn là thuế và các khoản nộp Nhà nước.

Năm 2023, Halico đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 126 tỷ đồng, tăng 14% so với thực hiện 2022. Tuy nhiên, dự kiến lỗ trước thuế gần 15 tỷ đồng, cải thiện so với khoản lỗ gần 17 tỷ đồng năm trước.

Như vậy công ty mới hoàn thành 22% kế hoạch doanh thu năm.

Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội do hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng từ năm 1898. Halico được biết tới với các thương hiệu rượu như Vodka Hà Nội, Lúa mới, Nếp mới,…

Halico có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã: HBN) là công ty mẹ chiếm 54,29% vốn, ngoài ra còn có cổ đông lớn khác là Streetcar Investment Holding với tỷ lệ nắm giữ 45,57%.