Thực tế, nhiều nhà đầu tư thường đối diện với nhiều thắc mắc trong quá trình sử dụng các nền tảng giao dịch điện tử đang được cung cấp bởi Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV).

Nền tảng giao dịch điện tử được vận hành tại MXV có những ưu điểm gì?

Xuyên suốt quá trình hoạt động, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đã hợp tác và làm việc với những đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để xây dựng và đảm bảo một hệ thống công nghệ đồng nhất, chính xác và đáng tin cậy cho mọi nhà đầu tư ở Việt Nam.

Hỏi đáp về hoạt động giao dịch hàng hóa thông qua các nền tảng giao dịch điện tử tại MXV
Ảnh minh họa: Báo Công Thương

Thời điểm hiện tại, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đang triển khai giao dịch trên 2 nền tảng phần mềm là CQG và M-System. Phần mềm CQG là hệ thống phần mềm giao dịch duy nhất ở thời điểm hiện tại đang được sử dụng trong hoạt động hàng hóa liên thông ở Việt Nam, được cung cấp bởi Công ty Công nghệ đa quốc gia CQG. Đây là nhà cung cấp công nghệ lâu đời cũng như uy tín bậc nhất trên toàn cầu, từ đó giúp kết nối lệnh, dữ liệu thị trường tới hơn 45 Sở Giao dịch Hàng hóa trên thế giới.

Tất cả những loại lệnh phổ biến và các dữ liệu thị trường hàng đầu trong ngành với các biểu đồ và công cụ phân tích kỹ thuật tiên tiến đều đã được tích hợp trong CQG. Chính vì thế, nhà đầu tư sẽ dễ dàng tiếp cận, theo dõi những biến động về giá, đồng thời tối ưu hóa các giao dịch một cách hiệu quả.

Được biết, phần mềm M-System là hệ thống phần mềm quản trị giao dịch được xây dựng và phát triển bởi MXV, đã đưa vào vận hành chính thức từ tháng 02/2021. Hệ thống M-System giúp cung cấp cho người dùng những nhóm tính năng tân tiến trong việc quản trị giao dịch dành cho cả nhà đầu tư, các nhà môi giới và các Thành viên thị trường.

Hai nền tảng này đã mang đến cho các nhà đầu tư những thuận lợi tiến bộ trong giao dịch, giúp đảm bảo nhiều yếu tố như: Tiết kiệm chi phí, tốc độ giao dịch nhanh chóng; công nghệ hiện đại với các tính năng ưu việt; hiệu suất cao và độ trễ thấp; dễ dàng cài đặt, tích hợp, mở rộng.

Nếu không đăng nhập được vào các phần mềm giao dịch hàng hóa, nhà đầu tư cần xử lý thế nào?

Đôi khi, các nhà đầu tư có thể gặp phải một số khó khăn xảy ra trong quá trình sử dụng các nền tảng giao dịch. Các nhà đầu tư khi đó có thể tiến hành kiểm tra lại đường truyền kết nối Internet của thiết bị đang sử dụng. Nếu không có lỗi kết nối, nhà đầu tư trong trường hợp này có thể tiến hành đăng nhập vào phần mềm từ những thiết bị điện tử khác. Nếu vẫn không đăng nhập thành công, nhà đầu tư hãy liên hệ cho Thành viên kinh doanh đã đăng ký mở tài khoản để được hỗ trợ và cung cấp thông tin báo lỗi (nếu có).