INC: Lợi nhuận tăng trưởng nhờ tối ưu hóa chi phí
Nguồn: Internet

Kết thúc quý 2/2023, doanh thu thuần INC ghi nhận tăng 1.1 tỷ đồng, lên mức 7.9 tỷ đồng và tương ứng tăng trưởng 16.17% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu từ doanh thu cung cấp dịch vụ. Theo đó, tổng doanh thu lũy kế 6 tháng của INC ghi nhận sụt giảm nhẹ 6.9% so với năm trước do doanh thu trong quý 1 sụt giảm nặng nề.

Tuy nhiên, giá vốn hàng bán của INC tăng lên mức tương đối đạt 5.8 tỷ đồng. Khấu trừ đi giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp của INC ghi nhận sụt giảm 12.5% xuống mức 2.1 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính cũng sụt giảm 35.2% so với cùng kỳ chủ yếu do lãi tiền gửi ngân hàng giảm. Trong kỳ, INC không ghi nhận phát sinh các khoản chi phí tài chính và chi phí bán hàng.

Với tình trạng giá vốn hàng bán tăng mạnh và doanh thu tài chính giảm sút, INC đã nỗ lực cắt giảm chi phí quản lý doanh nghiệp xuống mức 1.1 tỷ đồng chủ yếu từ các khoản chi phí nhân viên quản lý và chi phí bằng tiền khác.

Kết quả, những nỗ lực cắt giảm chi phí của IDICO đã cho thấy hiệu quả khi công ty thu về lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế trong quý 2 lần lượt đạt 997.6 triệu đồng và 793.5 triệu đồng, tương ứng tăng trưởng 8% và 8.7% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng năm 2023, lợi nhuận sau thuế của INC sụt giảm 23.1% so với năm trước do quý 1/2023 là quãng thời gian INC sụt giảm tương đối nặng nề.

INC: Lợi nhuận tăng trưởng nhờ tối ưu hóa chi phí
Ảnh: Anh Anh

Với kết quả kinh doanh thu được, INC đã hoàn thành 45.5% kế hoạch đề ra về doanh thu và 40.5 % kế hoạch đề ra về lợi nhuận sau thuế. Kết thúc 6 tháng đầu năm, INC đang theo tương đối sát so với kế hoạch đề ra cho năm trong khi kết quả kinh doanh quý 1 sụt giảm.

Tổng tài sản của INC vào thời điểm kết thúc quý 2 tăng nhẹ lên mức 36.7 tỷ đồng. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm đến 82.3% trong tổng tài sản, đạt mức 30.2 tỷ đồng. Còn lại là tài sản dài hạn với hơn 6.5 tỷ đồng. Về phía nguồn vốn, tổng nợ của INC giảm nhẹ xuống mức 10.3 tỷ đồng chủ yếu là nợ ngắn hạn. Vốn chủ sở hữu của INC tăng nhẹ lên mức 26.4 tỷ đồng nhờ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng so với đầu năm.

INC: Lợi nhuận tăng trưởng nhờ tối ưu hóa chi phí

Về diễn biến giá cổ phiếu, trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 17/7, cổ phiếu INC của IDICO đang ở mức 19.300 đồng/cổ phiếu. Tình từ thời điểm đầu năm, cổ phiếu INC đã giảm liên tục từ mức đỉnh 37.900 đồng/cổ phiếu.

Anh Anh