Công ty cổ phần Masan MEATLife (Mã: MML) vừa có thông báo về việc sẽ đóng cửa 17 chi nhánh và địa điểm kinh doanh cũng như một số văn phòng đại diện tại các tỉnh thành trên cả nước.

Hội đồng quản trị ủy quyền cho ông Nguyễn Quốc Trung đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc của công ty sẽ xử lý những vấn đề liên quan tới nghĩa vụ đối với cơ quan nhà nước, đối tác và người lao động.

Về kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2023, Masan MEATLife ghi nhận doanh thu thuần đạt 5.207 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn tiền này chủ yếu là nhờ vào doanh thu từ mảng thịt chế biến với mức tăng trưởng 36%.

Doanh thu từ hoạt động tài chính giảm 67%, trong khi chi phí tài chính lại phát sinh lên đến 407 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kì năm ngoái. Đồng thời, chi phí bán hàng cũng đã tăng lên 724 tỷ đồng cao gấp đôi so với thời điểm cùng kỳ, nguyên nhân chính đến từ việc công ty tăng chương trình khuyến mãi và quảng cáo.

Trong báo cáo doanh thu quý III/2023 cho thấy lỗ sau thuế của Masan MEATLife là 433 tỷ đồng. Sau 9 tháng đầu năm công ty lỗ ròng gần 318 tỷ đồng, điều này đã nâng tổng con số lũy kế tính đến hết tháng 9 lên gần 331 tỷ đồng.

Masan MEATLife đóng cửa 17 chi nhánh, địa điểm kinh doanh
Giữa lúc tình hình kinh doanh khó khăn Masan MEATLife đã phải đóng cửa một số chi nhanh, cửa hàng

Năm 2023, Masan MEATLife đã đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt khoảng 8.500 tỷ đồng - 9.000 tỷ đồng, so với năm 2022 sẽ tăng khoảng 77% đến 88% do doanh nghiệp này mở rộng phạm vi sản xuất cũng như danh mục thịt heo mát, thịt gà mát và các sản phẩm chế biến từ heo, gà.

Masan MEATLife là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan. Ban đầu công ty này được hợp nhất từ hai công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam là ANCO và Proconco vào năm 2015, rồi chuyển thành công ty chuyên cung ứng thực phẩm.

Phần còn lại công ty đầu tư vào chuỗi cung ứng từ trang trại, nhà máy chế biến đến chuỗi bán lẻ trong 2 năm 2017, 2018. Sau đó, công ty đã hoàn thành chuỗi 3F khi ra mắt người tiêu dùng sản phẩm thịt sạch MEATDeli. Đây là loại thịt đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất theo công nghệ chế biến thịt mát châu u.

Bước đi này được đánh giá là đón đầu xu hướng và thấu hiểu người tiêu dùng khi nhu cầu sử dụng thực phẩm sách của người dân ngày càng cao. Đặc biệt, họ đã biết chú trọng đến sức khỏe nên sẽ chọn sản phẩm chất lượng trên thị trường dù mức giá có đắt hơn bình thường.

Là đơn vị đi đầu và tiên phong trong lĩnh vực này, lãnh đạo của Masan MEATLife từng chia sẻ mục tiêu đến trước năm 2025 sẽ chiếm lĩnh 10% thị phần mảng thịt heo 10 tỷ USD của Việt Nam.

Sau quá trình hình thành và phát triển đến thời điểm hiện tại MEATDeli đã sở hữu hệ hàng nghìn điểm phân phối tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận với tập khách hàng lên đến hàng triệu người.