Báo cáo tài chính của 27 ngân hàng thương mại trong quý III cho thấy gần 10 ngân hàng đã giảm thu nhập bình quân (lương và phụ cấp) của nhân viên so với cùng kỳ và bình quân của nửa đầu năm.

Dẫu vậy, vẫn có một số nhà băng cải thiện thu nhập cho nhân viên đáng kể như Techcombank, VietinBank, SHB, BVBank, NCB.

Trong đó, mức thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng Techcombank vẫn là mơ ước của người lao động nói chung và giới banker nói riêng. Cụ thể, Techcombank đã chi trả cho lương nhân viên cao nhất lên tới 45 triệu đồng/ người/ tháng.

Mức lương cao nhất của nhân viên ngân hàng đạt gần 50 triệu đồng/tháng
Lương nhân viên ngân hàng cao nhất gần 50 triệu đồng/ tháng

Báo cáo tài chính của Techcombank cho thấy ngân hàng này ghi nhận giảm hơn 100 tỷ đồng quỹ lương trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên vẫn tăng thêm 1 triệu đồng so với cùng kỳ và nửa đầu năm.

Trong mức thu nhập 45 triệu đồng/ người/tháng, tiền lương bình quân là 38 triệu đồng/ tháng, còn lại là thu nhập khác.

Ngân hàng MB đứng thứ 2 với mức thu nhập bình quân 9 tháng năm 2023 là 39,83 triệu đồng/người/tháng. Tuy vậy, con số này vẫn giảm nhẹ so với bình quân nửa đầu năm.

Thứ ba là Vietcombank với mức thu nhập bình quân nhân viên là 37,5 triệu đồng/người/tháng, dường như không đổi so với mức bình quân nửa đầu năm.

Tiếp đó là TPBank với mức 36,5 triệu đồng/ người/ tháng. Con số này đã giảm 2 triệu đồng/tháng so với mức bình quân chung của nửa đầu năm.

VietinBank có mức thu nhập bình quân 9 tháng của nhân viên là 33,5 triệu đồng/ tháng, tăng 2 triệu đồng so với bình quân 6 tháng đầu năm nay.

VIB cũng nằm trong nhóm những ngân hàng có thu nhập cao với mức 32,24 triệu đồng/ tháng bình quân 9 tháng đầu năm, tăng hơn 2 triệu đồng/ tháng so với thu nhập bình quân của cùng kỳ.

Thu nhập bình quân tại ngân hàng BIDV là 32 triệu đồng/ tháng, tăng 4 triệu đồng/ tháng so với cùng kỳ. Sau 9 tháng đầu năm, ngân hàng này đã chi thêm 1.000 tỷ đồng so với cùng kỳ để trả lương và phụ cấp cho nhân viên, đạt mức 7.500 tỷ đồng.

Mức thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng VPBank cũng tăng từ 29 triệu đồng/tháng lên 32 triệu đồng/tháng. Trong đó, 31 triệu đồng là tiền lương. Trong 9 tháng đầu năm, VPBank đã chi hơn 3.600 tỷ đồng để trả lương, thưởng cho nhân viên, tăng mạnh so với mức chi 2.800 tỷ đồng của cùng kỳ.

Một số nhà băng có mức thu nhập bình quân 9 tháng dưới 30 triệu đồng/ tháng là Sacombank là 29 triệu đồng/tháng, ngân hàng NCB với 23,6 triệu đồng/tháng.

Tại ACB, thu nhập nhân viên vẫn là 13 triệu đồng/ tháng, không đổi so với nửa đầu năm.

Dù ngân hàng SHB có mức chi bình quân cho nhân viên lên tới 45,95 triệu đồng/ tháng, tuy nhiên ngân hàng này không tách bạch mức chi lương và phụ cấp như các nhà băng khác mà gộp các khoản chi theo lương như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, trợ cấp khác, do đó việc tính thu nhập bình quân chỉ có tính tương đối.

Báo cáo từ 27 ngân hàng niêm yết cho thấy có 11 ngân hàng trong quý III/2023 ghi nhận lợi nhuận tăng so với cùng kỳ. OCB đứng danh sách với lợi nhuận tăng 49% so với cùng kỳ, tiếp đó là KienlongBank và Sacombank với mức tăng lần lượt là 37,7% và 36,1% so với cùng kỳ.