MWG: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng chi cổ tức năm 2022 bằng tiền
Nguồn: Internet

Cụ thể, ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 27/07/2023 và ngày đăng ký cuối cùng là ngày 28/07/2023. Tỷ lệ thực hiện là 5%/1 cổ phiếu (tương ứng 1 cổ phiếu nhận được 500 đồng). Thời hạn thanh toán đến ngày 10/08/2023. Địa điểm thực hiện đối với chứng khoán chưa lưu ký là tại Tòa nhà MWG, Lô T2-1.2, Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh vào các ngày làm việc trong tuần.

Theo ước tính, với số lượng cổ phiếu đang lưu hành hiện nay của MWG là 1,463,010,594 cổ phiếu thì số tiền Công ty dự kiến bỏ ra đạt hơn 731.5 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh mới được cập nhập trong 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu 2 chuỗi thế giới di động và điện máy xanh đạt 35 ngàn tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ. Trong đó, chỉ riêng tháng 5 tổng doanh thu của thế giới di động và điện máy xanh đạt khoảng 7.6 ngàn tỷ đồng.

So với tháng liền trước, tổng doanh thu của thế giới di động và điện máy xanh tăng 4%. Trong bối cảnh sức mua yếu và thị trường nhìn chung chưa có tín hiệu hồi phục, MWG vẫn tiếp tục cải thiện doanh số các sản phẩm chính (điện thoại, điện tử, điện lạnh, gia dụng) nhờ tích cực triển khai những giải pháp mua sắm thiết thực và chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

So với cùng kỳ tháng 5/2022, tổng doanh thu của 2 chuỗi này giảm 14%. Do thời tiết nắng nóng, riêng máy lạnh ghi nhận doanh thu tăng 100% và là ngành hàng duy nhất tăng trưởng doanh số lũy kế dương sau 5 tháng.

MWG: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng chi cổ tức năm 2022 bằng tiền
Nguồn: mwg.vn

Ngoài ra, doanh thu online tháng 5 tăng 16% so với tháng 4, chiếm 22% doanh thu của thế giới di động và điện máy xanh.

Về doanh thu chuỗi bách hóa xanh, doanh thu lũy kế của chuỗi này trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 11 ngàn tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online tăng trưởng 13%. Tính riêng trong tháng 5, doanh thu của bách hóa xanh là hơn 2,4 ngàn tỷ đồng, tăng từ mức 2,3 ngàn tỷ đồng của tháng 4. Như vậy, doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng của chuỗi bách hóa xanh đã vượt 1,4 tỷ đồng, tương đương tháng 12/2022.

Theo nhận định từ phía công ty, Bách hóa xanh đang từng bước phản ánh hiệu quả của chiến lược tập trung vào thực phẩm tươi sống với chất lượng, sản lượng, giá cả tốt để đáp ứng nhu cầu cơ bản cho bữa ăn hàng ngày, từ đó khuyến khích khách hàng tăng tần suất mua hàng và tăng giá trị giỏ hàng. “Dự kiến, BHX sẽ tiếp tục cải thiện doanh số trong tháng 6” – Công ty chia sẻ.

Anh Anh