Cụ thể, ông Đoàn Văn Hiểu Em – hiện đang nắm giữ chức vụ thành viên Hội đồng Quản trị tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động đã hoàn tất bán 1 triệu cổ phiếu MWG, đưa số lượng cổ phiếu MWG ông này nắm giữ xuống mức 2,885,958 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu đạt 0.197%. Trước đó, ông Hiểu Em đã nắm giữ 3,885,958 cổ phiếu MWG, tương ứng tỷ lệ sở hữu đạt 0.266%.

Giao dịch đã được hoàn tất từ ngày 07/09/2023 đến ngày 08/09/2023 với phương thức giao dịch là giao dịch thỏa thuận. Ước tính theo giá thị trường cổ phiếu MWG là 55,500 đồng/cổ phiếu thì ông Hiểu Em thu về 55.5 tỷ đồng sau giao dịch này.

Trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây, cổ phiếu MWG cũng đã phục hồi khá mạnh từ mức đáy 24/03/2023 là 38,000 đồng/cổ phiếu lên mức 54,700 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/09/2023, tương ứng mức tăng 30.5% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết, Công ty TNHH Thế Giới Di Động thành lập vào tháng 03/2004, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. Năm 2007 Công ty TNHH Thế Giới Di Động tiếp nhận vốn đầu tư của quỹ Mekong Capital, chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần để mở rộng cơ hội phát triển.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em hoàn tất bán 1 triệu cổ phiếu MWG
Ông Đoàn Văn Hiểu Em hoàn tất bán 1 triệu cổ phiếu MWG

Về kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2023, Doanh thu thuần của MWG lũy kế 7 tháng đầu năm giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, xuống mức 66.5 nghìn tỷ đồng và mới chỉ hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu 2023 là 135 nghìn tỷ đồng. Trong đó, tình trạng doanh thu từ bán rau tiếp tục cao hơn doanh thu từ bán điện thoại và laptop.

Về chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX), lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu của 2 chuỗi này đạt hơn 48.3 nghìn tỷ đồng, tương ứng giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong tháng 7, tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX đạt hơn 6.8 nghìn tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX tăng 2% so với tháng 6/2023 và giảm 20% so với cùng kỳ tháng 7/2022.

Nhờ những nỗ lực triển khai các hoạt động thúc đẩy bán hàng, MWG ghi nhận sự cải thiện liên tục qua từng tháng ở hầu hết mọi ngành hàng kể từ sau Tết Nguyên Đán đến nay. Trong tháng 7, doanh thu các sản phẩm ICT (điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay) đã tăng 20% đến 30%; các sản phẩm điện máy (điện tử, điện lạnh, điện gia dụng) đã tăng 25% đến 35% so với thời điểm tháng 3/2023.

MWG cũng cho biết tổng doanh thu trên kênh online 7 tháng đầu năm đạt khoảng 8.6 nghìn tỷ đồng, tương ứng giảm 22% so với cùng kỳ năm trước.

Về chuỗi Bách hóa xanh (BHX), doanh thu lũy kế của BHX trong 7 tháng đầu năm đạt 16.5 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online ghi nhận tăng trưởng 10%.

Trong riêng tháng 7, doanh thu của BHX là hơn 2,8 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và tăng hơn 10% so với tháng liền trước. Tăng trưởng chủ yếu đến từ tăng số lượng hóa đơn mua hàng, bao gồm cả thu hút thêm khách hàng mới và tăng tần suấ mua của khách hàng hiện hữu.

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng ghi nhận đat 1.6 tỷ đồng vào tháng 7. Trong đó, doanh thu bình quân cửa hàng ở Tp.HCM là khoảng 1.7 – 1.8 tỷ đồng và cửa hàng ở khu vực tỉnh là khoảng 1.4 – 1.5 tỷ đồng.

Mục tiêu của BHX trong thời gian tới là bảo vệ doanh số trong giai đoạn mưa nhiều (từ tháng 8 đến tháng 10) và tiếp tục tăng trưởng lên mức bình quân 1.7 tỷ đồng/cửa hàng cho toàn hệ thống trong những tháng cuối năm.