Vào chiều ngày 11/9 vừa qua, buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty Cổ phần EREX với ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty dẫn đầu đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình

Được biết đến là nhà sản xuất và cung cấp điện đi đầu trong lĩnh vực sử dụng nhiên liệu sinh khối đốt tại các nhà máy điện sinh khối tại Nhật Bản, công ty cổ phần EREX hiện đang sở hữu và kinh doanh 5 nhà máy điện sinh khối lớn với tổng công suất đạt gần 300 MW. Công ty hiện đã xây dựng và vận hành các nhà máy điện sinh khối nhằm tiến hành đa dạng các hoạt động kinh doanh.

Công ty Cổ phần EREX bày tỏ mong muốn được đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình để phát triển lĩnh vực này, kỳ vọng khai thác và tận dụng những tiềm năng lợi thế về nguồn nguyên liệu sinh khối hiệu quả và bền vững, góp phần tích cực đối với sự phát triển kinh tế, ổn định năng lượng và cam kết của Việt Nam tại COP26.

“Ông lớn” điện sinh khối của Nhật Bản muốn rót tiền vào Quảng Bình
EREX muốn xây dựng một tổ hợp điện sinh khối và phế phẩm sinh học quy mô lớn tại Quảng Bình

Cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần EREX Honna Hitoshi cũng cam kết nỗ lực tháo gỡ khó khăn nhằm triển khai dự án, góp phần phát triển nguồn năng lượng sạch, cải thiện đời sống của người dân cũng như phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Theo đánh giá của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần EREX Honna Hitoshi, tỉnh Quảng Bình là địa phương năng động đầy tiềm năng trong hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư và bày tỏ niềm vinh dự nếu có cơ hội hợp tác cùng địa phương.

Dự án thời gian triển khai dự án điện sinh khối kéo dài từ 20-30 năm trở lên. Dự án không chỉ đem đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn góp phần tạo công ăn việc làm, cơ hội nâng cao thu nhập cho người dân, cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Quảng Bình.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, Quảng Bình là địa phương có nhiều thế mạnh và tiềm năng. Tỉnh đặc biệt quan tâm duy trì và phát triển các giá trị tự nhiên trong quá trình phát triển, nhất là rừng.

Qua khảo sát và xem xét đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư về điện sinh khối và các chế phẩm sinh học, địa phương ưu tiên chọn Công ty Cổ phần EREX bởi doanh nghiệp đã có kinh nghiệm và hoạt động hiệu quả trong các dự án đã tham gia. Tỉnh Quảng Bình hy vọng công ty và doanh nghiệp sẽ hoàn thành các thủ tục để nhanh chóng triển khai hợp tác.