Trích dẫn nguồn tin, tờ WSJ cho biết SHEIN - nhà bán lẻ thời trang trực tuyến của Trung Quốc đang bí mật nộp hồ sơ IPO tại Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 7, hãng tin Reuters cũng cho biết SHEIN đã làm việc với ít nhất 3 ngân hàng đầu tư liên quan đến đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang nhanh giá rẻ này cũng đang thảo luận với Sở giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq.

SHEIN âm thầm nộp đơn xin IPO tại Mỹ
Một cửa hàng SHEIN tại Quảng trường Thời đại ở New York

Trong đợt chào bán lần này, ba ông lớn là Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Morgan Stanley được thuê làm nhà bảo lãnh chính. Wall Street Journal cho biết thương vụ IPO dự kiến sẽ diễn ra vào năm sau.

Trước những thông tin trên, SHEIN đã không đưa ra bình luận cụ thể nào.

Vào tháng 5, công ty này được định giá hơn 60 tỷ USD và dự kiến sẽ trở thành một công ty Trung Quốc có giá trị nhất tại thị trường Mỹ kể từ khi gã khổng lồ dịch vụ gọi xe Didi Global ra mắt vào năm 2021 với mức định giá khi đó là 68 tỷ USD.

Tại Mỹ, thời trang nhanh ngày càng trở nên phổ biến. SHEIN đã liên kết với SPARC Group, một liên doanh giữa chủ sở hữu Forever 21 Authentic Brands và nhà điều hành trung tâm thương mại Simon Property nhằm mở rộng quy mô hoạt động tại xứ cờ hoa.

SHEIN được thành lập bởi tỷ phú Trung Quốc Sky Xu đã vươn mình trong một thập kỷ qua, trở thành một doanh nghiệp toàn cầu, tăng cường sự hiện diện ở nhiều thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Hiện nay, Mỹ là thị trường lớn nhất của hãng với hơn 500 hoạt động tiếp thị, 1.400 người làm việc tại nhà kho ở Indiana và khoảng 1.800 quan hệ đối tác với nghệ sĩ và nhà thiết kế.

Một cuộc khảo sát của Piper Sandler cho thấy SHEIN trở nên nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ. Đối với giới trẻ, hãng được xếp hạng là trang web mua sắm phổ biến thứ hai, chỉ đứng sau gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon của Mỹ.