Vào năm 2023, khi mà cơn sốt AI tạo sinh bùng nổ thì Samsung không thể hiện được rõ tham vọng như Google, Meta, Microsoft. Mặc dù vậy, hãng Hàn Quốc cho biết sẽ đem đến cho người dùng di động những trải nghiệm hoàn toàn mới bằng cách tích hợp AI tạo sinh lên smartphone đầu bảng.

Cũng trong video “Sắp ra mắt tính năng Zoom với Galaxy AI” thì Samsung đã chia sẻ về loạt ảnh khả năng phóng to, thu nhỏ với một số hiệu ứng vui nhộn. Ví dụ như cử chỉ chụm để zoom quen thuộc vẫn giữ nguyên, tuy nhiên người dùng có thể thu phóng chủ thể bất kỳ theo thời gian thực hay là di chuyển đến vị trí mới ở trong ảnh. Forbes cũng đánh giá tính năng này sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Và thao tác này khớp với nội dung ở trong tệp thông tin Eureka AI bị rò rỉ thời gian gần đây của Samsung. Trong đó có đề cập đến thế hệ Galaxy S24 sắp ra mắt của hãng sẽ có tính năng Nightography Zoom và tính năng Generative Edit - cho phép người chụp phóng to và thu nhỏ ảnh trong điều kiện thiếu sáng, chỉnh sửa bằng AI tạo sinh. Ngoài những chức năng mặc định có thể xử lý ngay trên điện thoại mới thì một số tác vụ AI đòi hỏi đăng nhập bằng tài khoản Samsung cũng như kết nối internet. Điều này có nghĩa là các model đời cũ hơn cũng có thể thực hiện tính năng mới thông qua bản cập nhật.

Samsung đẩy mạnh ứng dụng AI trên điện thoại thông minh
Samsung đẩy mạnh ứng dụng AI trên điện thoại thông minh. Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó thì Cnet dự đoán Ai tạo sinh có thể xuất hiện ở trong những thao tác cơ bản, từ cuộc gọi cho đến nhắn tin và soạn văn bản. Cuối năm 2023, hãng đã công bố mô hình AI Gauss có khả năng xử lý ngôn ngữ, hình ảnh cũng như hội thoại. Chi tiết về Gauss và Galaxy AI vẫn được Samsung chia sẻ nhiều. Và hãng cũng chỉ xác nhận Gauss có thể xử lý tác vụ như soạn email, tóm tắt tài liệu trong khi Galaxy AI có thể dịch các cuộc gọi theo thời gian thực cũng như trả kết quả bằng văn bản.

Bên cạnh đó, S Pen cũng có thể được trang bị AI từ đó mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn như là nhận dạng chữ viết tay, tạo ảnh nghệ thuật dựa trên bản phác thảo nhanh bằng S Pen.

Cũng theo đó, một trong những vấn đề gây ra nhiều tranh cãi khi tích hợp AI tạo sinh lên điện thoại đó chính là quyền riêng tư cũng như dữ liệu người dùng. Có nhiều khả năng Samsung sẽ kết hợp hai phương thức online và offline để có thể đảm bảo được thông tin người dùng sẽ được lưu trữ ngay trên thiết bị tuy nhiên vẫn có thể sử dụng dịch vụ AI tạo sinh từ bên thứ ba, thông qua kết nối Internet.

Cũng theo Samsung, công ty sẽ trình làng smartphone mới vào ngày 17/1. Theo tìm hiểu thì bản cao cấp nhất sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 hoặc Exynos 2400, RAM 12 GB, bộ nhớ trong tối đa 1 TB. Còn Camera trên S24 Ultra cũng được cho là có ống tele 5x, độ phân giải là 50 megapixel, thay cho 10x, 12 megapixel như hiện tại. Ice Universe, blogger cũng có nhiều thông tin chính xác về Samsung và nói đây là nâng cấp lớn, ảnh zoom của S24 Ultra chắc chắn đẹp hơn so với bản tiền nhiệm.

Korea Economic Daily cho biết, giá bán sản phẩm dự kiến sẽ giữ nguyên so với thế hệ trước, trong đó thì Galaxy S24 khởi điểm là 799,99 USD, S24+ từ 999,99 USD còn S24 Ultra sẽ là 1.199 USD.