Tech in Asia thông tin, Vntrip, startup trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam cho biết được đảm bảo một vòng cấp vốn mới từ nhà đồng sáng lập Ctrip, Fan Min cùng các nhà đầu tư hiện tại.

Vntrip trước đó đã huy động được hơn 20 triệu USD từ các nhà đầu tư như ngân hàng tư nhân Thụy Sỹ IHAG, John Wu, cựu giám đốc công nghệ (CTO) của Alibaba và quỹ Hendale Capital của Hong Kong. Nguồn tin cho biết đã liên hệ tới Vntrip và ông Fan Min nhằm xác minh thông tin về việc gọi vốn, tuy nhiên chưa có phản hồi nào.

Vntrip sẽ dùng nguồn vốn mới nhằm mở rộng cho các dịch vụ B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) cho khách hàng hiện tại. Ngoài ra, cũng dùng để hỗ trợ mở rộng thị trường nội địa. Theo tuyên bố của startup này, tính đến tháng 12/2022, công ty đã đạt được dòng tiền ròng dương.

Startup du lịch Vntrip sắp được rót thêm vốn?
Trang chủ website của Vntrip

Được thành lập năm 2014, Vntrip định hướng hoạt động trong ngành du lịch tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn và giải pháp khách sạn. Vào năm 2018, công ty thông báo sáp nhập với đơn vị hàng cung cấp vé máy bay giá rẻ Atadi.vn. Ngoài ra, Vntrip cũng được định giá ở mức 45 triệu USD bởi IHAG Holding trong năm này.

Trong lúc ban lãnh đạo công ty nhìn thấy phân khúc du lịch doanh nghiệp trị giá 2 tỷ USD tại Việt Nam còn nhỏ lẻ, manh mún và chưa có công ty nào có thể chiếm ưu thế, Vntrip đã chuyển hướng sang phục vụ doanh nghiệp.

Theo ông Lê Đắc Lâm, Chủ tịch Vntrip, công ty tập trung vào mô hình du lịch kết hợp công tác, có điểm giống với mô hình của công du lịch Navan (trước đây gọi là TripActions) có trụ sở tại Palo Alto, California (Mỹ).

Ông Lê Đắc Lâm cho hay, các công ty đã tiến hành nhiều giải pháp cắt giảm chi phí hơn sau Covid 19 khiến nhu cầu tăng lên đối với các sáng kiến về công nghệ. Đây là thứ có thể giúp giảm chi phí hoạt động, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Cung cấp hệ thống quản lý du lịch cho khách hàng doanh nghiệp, Vntrip kỳ vọng giúp quy trình đặt chỗ và phê duyệt chuyến bay, khách sạn trở nên đơn giản hóa, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Công ty cũng cho biết đang làm việc với 1.500 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có FPT, Unilever, VPBank, Sabeco, và Carlsberg.