Theo cuộc họp cập nhật kết quả kinh doanh quý III và tháng 10 của Thế Giới Di động, đa số các chuỗi cửa hàng của MWG như Điện Máy Xanh, thegioididong, Bách Hóa Xanh… đều chứng kiến mức tăng trưởng dương, đóng góp cho tổng doanh thu 11,19 nghìn tỷ đồng. Đây là tháng đầu tiên trong năm MWG ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trong tháng 10 vừa qua đạt hơn 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 8% so với tháng 9 trước đó. Bên cạnh mức tăng trưởng về doanh số, các chỉ số về thị phần cũng chỉ ra rằng Thế Giới Di động đang tạo khoảng cách ngày càng lớn so với đối thủ.

Thế Giới Di Động dự tính đóng cửa 200 cửa hàng kém hiệu quả
Thế Giới Di Động lên phương án tái cấu trúc toàn diện để tối ưu chi phí

Trong 10 tháng đầu năm, doanh thu lũy kế của Bách hóa Xanh đạt 25,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, còn doanh thu từ kênh online ghi nhận mức tăng trưởng 6%. Tính riêng tháng 10, Bách Hóa Xanh đạt doanh thu hơn 3 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân vượt mức 1,7 tỷ đồng/ cửa hàng.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo MWG trong cuộc họp cập nhật kết quả kinh doanh quý III, cửa hàng thuốc An Khang đạt mức tăng trưởng doanh thu tháng thứ 4 liên tiếp, bình quân đạt 420 triệu đồng/ cửa hàng. Bên cạnh đó, chuỗi AVAKids ghi nhận doanh thu tăng trưởng tháng thứ 5 liên tiếp, với doanh thu bình quân 1,35 tỷ đồng/cửa hàng.

Hiện nay, chuỗi cửa hàng EraBlue (Indonesia) có 16 cửa hàng đang hoạt động. Những cửa hàng hoạt động tròn tháng có mức doanh thu trung bình khoảng 4 tỷ đồng/ tháng và đã hòa vốn EBITDA ở cấp độ cửa hàng.

Những tín hiệu lạc quan của tháng 10 là một điểm sáng nổi bật trong bức tranh tiêu dùng có phần ảm đạm trong năm 2023.

Trong bối cảnh thị trường và quy mô tiêu dùng đã thu hẹp, Thế Giới Di Động đã nhanh chóng lên phương án tái cấu trúc toàn diện nhằm tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó bao gồm cả việc đóng cửa 200 cửa hàng hiện không hoạt động hiệu quả.

Đây là hành động cần thiết để công ty tối ưu vận hành và tập trung vào những mảng kinh doanh và cửa hàng tiềm năng tạo ra lợi nhuận. Công ty cho biết hiện đã và đang chủ động lên phương án để có thể chống chịu tốt hơn khi đối mặt với những biến động. Cùng với đó là sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi có tín hiệu tích cực.

Trong quá khứ, MWG luôn có phản ứng nhanh nhạy và linh hoạt trước những biến động của thị trường. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tăng tốc và tạo nên những đột phá khi có những điểm sáng khả quan.