Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính tại Hoa Kỳ đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 14/11/2023 tại TP Los Angeles, California. Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Hội nghị xúc tiến này đã thu hút sự tham gia của trên 50 tổ chức tài chính lớn, đại diễn các quỹ đầu tư, các thành viên thị trường cũng như các doanh nghiệp niêm yết.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có những chia sẻ với các nhà đầu tư và doanh nghiệp tại buổi Hội nghị. Cụ thể, ông cho biết Việt Nam đã nổi lên là một quốc gia với triển vọng tăng trưởng kinh tế vững chắc, kiểm soát được lạm phát trong những năm qua, bất chấp khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu.

Trên 50 tổ chức tài chính quan tâm đến cơ hội đầu tư vào Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính tại Hoa Kỳ

Bộ trưởng thông tin, ước tính tăng trưởng GDP Việt Nam cả năm 2023 đạt trên 5%, năm 2024 là khoảng 6-6,5%. Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện 3 chiến lược đột phá. Do đó, cần huy động cả nội và ngoại lực, từ đầu tư trực tiếp và gián tiếp nước ngoài, phát triển các thị trường vốn, chứng khoán, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và thúc đẩy chuyển đổi số để thực hiện được những mục tiêu này.

Ngoài ra, Bộ trưởng và đại diện các cơ quan liên quan cũng đã trả lời trước những câu hỏi quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài về triển vọng kinh tế Việt Nam, chính sách thu hút vốn cơ chế ưu đãi thuế, và nhất là tiến độ nâng hạng thị trường chứng khoán.

Về vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương nhận định việc nâng hạng phụ thuộc vào sự nỗ lực của cả cơ quan quản lý nhà nước và các thành viên thị trường. Trong bối cảnh chính phủ Việt Nam quyết tâm triển khai giải pháp tháo gỡ các vấn đề về công tác nâng hạng thị trường, thị trường chứng khoán Việt sẽ là điểm đến đầu tư, kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong nước và quốc tế.