Theo đó quyết định đã được thông qua VPBank sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 10% bằng tiền. Ngày cuối cùng để đăng ký thực hiện chi trả cổ tức là ngày 10/11/2023 và dự kiến thời gian chia cổ tức vào ngày 20/11/2023.

Trước đó, Ban lãnh đạo ngân hàng cũng nhiều lần khẳng định sẽ dành khoảng 8.000 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận năm 2022 để chia cổ tức cho cổ đông. Kế hoạch chia cổ tức của VPBank ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm của cổ đông vì họ đã thực hiện đúng những gì cam kết.

Theo kế hoạch của VPBank từ năm 2023 ngân hàng này sẽ chia cổ tức bằng tiền trong 5 năm liên tiếp từ lợi nhuận sau thuế, nếu số tiền này vẫn đủ để duy trì vốn hoạt động kinh doanh và phát triển của ngân hàng.

Ông Ngô Chí Dũng – Chủ tịch HĐQT của VP Bank khẳng định tại Đại hội đồng cổ đông tháng 4 như sau: “Với nền tảng chúng ta có được, ngân hàng sẽ duy trì tăng trưởng cao và dành đủ 30% lợi nhuận hàng năm để chia tiền cho cổ đông”.

Trong những năm tiếp theo thì việc chia cổ tức bằng tiền mặt sẽ được thực hiện chi trả cổ tức vào khoảng nửa đầu năm, đây cũng là nguyện vọng của các cổ đông.

VpBank chốt ngày chia cổ tức 10% bằng tiền
VPBank đã chốt ngày chi trả cổ tức bằng tiền mặt

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) cũng đã có báo cáo kết quả về việc chào bán cổ phiếu quỹ cho người lao động của họ. Cụ thể, VPBank đã bán được hơn 30,2 triệu cổ phiếu quỹ cho tổng cộng 493 nhân sự của mình với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp.

Trong đó, có 10 cổ đông là những nhân sự cao cấp của ngân hàng mua vào số lượng 436.100 cổ phiếu VPB với tổng giá trị gần 4,4 tỷ đồng. Trong số này có 7 Phó Tổng Giám đốc và 1 Giám đốc Tài chính của VPBank đã mua được tổng cộng 400.000 cổ phiếu.

Số lượng cổ phiếu quỹ được bán cho nhân viên sẽ phong tỏa (hạn chế chuyển nhượng) trong vòng 3 năm từ khi kết thúc đợt chào bán. Sau 1 năm kể từ khi kết thúc đợt chào bán sẽ giải tỏa 30% số cổ phần, sau 2 năm kể từ khi kết thúc đợt chào bán sẽ giải tỏa tiếp 35% và sau 3 năm sẽ giải tỏa nốt 35% số cổ phần còn lại.

Với giá bán 10.000 đồng/cp, ước tính VPBank đã thu về hơn 300 tỷ đồng khi chào bán cổ phiếu ESOP cho nhân viên, được biết số tiền này được dùng để bổ sung vào nguồn vốn lưu động của ngân hàng.

Trước đó, tháng 8/2022, VPBank cũng đã phát hành 30 triệu cổ phiếu ESOP để các cán bộ nhân viên được mua với giá 10.000 đồng/cp. Trong vài năm trở lại đây ngân hàng đã thực hiện cách này để thu hút và giữ chân nhân tài.

VpBank chốt ngày chia cổ tức 10% bằng tiền
Ngân hàng đang áp dụng những chính sách phát hành cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên

Trên thị trường hiện nay giá cổ phiếu của VPBank được giao dịch ở mức 21.000 đồng/cp. Cổ phiếu của ngân hàng này cũng được đánh giá là cổ phiếu có tính ổn định và tăng trưởng từ từ trên thị trường mang lại sự đảm bảo cho nhà đầu tư.