Mới đây, Bộ Công Thương đã thông báo về việc đang lựa chọn 100 doanh nghiệp để đưa lên gian hàng Quốc gia Vietnam Pavilion trên nền tảng của Alibaba toàn cầu.

Theo ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam những mặt hàng của Việt Nam hàng hoá Việt Nam rất được ưa thích tại Trung Quốc và thế giới.

Theo các số liệu thống kê cho thấy lượng người dùng quan tâm đến hàng hoá Việt Nam trên Alibaba.com tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với tốc độ trung bình của thị trường toàn cầu.

Trong năm 2022, lượng tìm kiếm hàng hoá Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử này đã tăng trưởng 55%, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cung ứng hàng hoá trên Alibaba tăng trưởng 24,6%.

Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết trong bối cảnh nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn thì việc người dùng tiếp cận với doanh nghiệp qua các nền tảng trực tuyến sẽ là động lực hết sức quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong khi mô hình bán lẻ truyền thông đang dần suy thoái thì cơ hội dành cho các sàn thương mại điện tử ngày càng lớn. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp trên nền tảng Alibaba.com đang hồi phục rất mạnh mẽ.

Còn theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết việc các doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Alibaba sẽ giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, tiếp cận với thị trường thế giới.

Số lượng người Việt bán hàng trên Alibaba tăng nhanh
Các cửa hàng của người Việt ngày càng nhiều trên Alibaba

Do đó, sáng 28/11, Bộ Công thương chính thức mở đăng ký lựa chọn 100 doanh nghiệp để tham gia gian hàng trên Vietnam Pavilion. Đây là gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Trong chương trình này, Alibaba Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bằng cách đơn giản hoá 15 tiêu chí xét duyệt. Tuy nhiên những sản phẩm made in Vietnam bắt buộc phải được đánh giá, xem xét và phân tích kĩ lưỡng trước khi đưa lên sàn. Đặc biệt, kết hợp sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B liên tục, hiệu quả.

Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc tiếp cận người dùng qua các nền tảng trực tuyến sẽ tạo điều kiện hết sức quan trọng cho các doanh nghiệp phát triển bền vững và có những bước tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo ông Zhang giai đoạn này những mô hình bán lẻ truyền thống đang suy thoái thì doanh nghiệp nên chớp thời cơ trên sàn thương mại điện tử. Nửa đầu năm nay các doanh nghiệp trên nền tảng Alibaba đã có sự phục hồi mạnh mẽ.

Ông Zhang chia sẻ: “Thương mại điện tử sẽ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hoá ra toàn cầu. Alibaba sẽ hỗ trợ từ việc hỗ trợ triển khai lên sàn thương mại điện tử cho đến việc làm thế nào thúc đẩy tăng trưởng cũng như kinh doanh hiệu quả”.

Việc các doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Alibaba ngày càng nhiều cho thấy tiềm năng phát triển, các sản phẩm chất lượng của Việt Nam đã có cơ hội để đến với bạn bè quốc tế.